ReadyPlanet.com
dot
สินค้าของ MajestaPolo
dot
bulletเสื้อโปโล
bulletเสื้อยืดโปโล
bulletเสื้อคอปก
bulletเสื้อฟอร์มพนักงาน
bulletเสื้อยืด คอกลม คอวี
bulletเสื้อคอโปโล
bulletเสื้อโปโลผู้ชาย
bulletเสื้อโปโลผู้หญิง
bulletเสื้อโปโลเด็ก
dot
บทความเกี่ยวกับเสื้อโปโล
dot
bulletชนิดของเนื้อผ้า
bulletสีของเนื้อผ้า
bulletขนาดไซส์เสื้อ
bulletขั้นตอนการผลิตเสื้อโปโล
bulletเสื้อโปโลพร้อมปัก
bulletเสื้อยืดสีพื้นสกรีน
bulletเสื้อโปโลผู้ชาย
bulletเสื้อโปโลผู้หญิง
bulletเสื้อโปโลเด็ก
bulletเสื้อโปโลคู่รัก
dot
รวมลิงค์เว็บเพื่อนบ้าน
dot
bulletแปลเอกสาร
bulletพัฒนาการเด็ก




ขั้นตอนการผลิตเสื้อโปโล

ขั้นตอนการผลิตเสื้อโปโล

ขั้นตอนการผลิตเสื้อโปโล

การแต่งกายไม่ว่ายุคไหนสมัยไหนก็ต้องแต่งให้ถูกกาลเทศะ เหมาะกับกิจกรรมต่างๆ ที่จะทำในวันนั้นๆ และใส่แล้วดูเท่ เก๋ หล่อสวยในแต่ละวัน เสื้อโปโลจึงได้ถือกำเนิดมาเป็นเครื่องแต่งกายอีกประเภทหนึ่งซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งก็ได้รับการสั่งผลิตเสื้อจากบริษัทเอกชน มหาชน รัฐวาสหกิจ โรงงานตามนิคมอุตสาหกรรม หรือพวกงานอีเว้นท์ไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ ซึ่งขั้นตอนการผลิตเสื้อโปโลในแต่ละขั้นตอนก็ไม่ใช้เรื่องยากเลย แถมยังเป็นเรื่องที่ง่ายกว่าและเร็วกว่าเสื้อสไตล์อื่นๆ

ที่เสื้อโปโลได้รับความชื่นชอบนั้นมากจากหลายปัจจัยด้วยกัน เริ่มด้วยตัวเสื้อมีความคล่องตัวสูงกว่าเสื้อเชิ้ตเนื่องจากทำมากจากผ้ายืดแบบทอแบบตาข่ายซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของเสื้อประเภทนี้อยู่แล้ว อันดับต่อไปเป็นเรื่องของความรวดเร็วที่ใช้เวลาผลิตไม่เกินเดือนเพราะไม่ต้องวัดตัวเนื่องจากมีแบบ รอบ อกเสื้อ สำเร็จไว้ให้เรียบร้อย สีสันก็มีให้เลือกมากมายกว่าแปดสิบสีที่หาไม่ได้จากผ้าเชิ้ตแน่นอน และอับดับสุดท้ายเป็นเรื่องของต้นทุนการผลิตค่อนข้างถูกกว่าเชิ้ตอย่างสมเหตุสมผล

สั่งผลิตเสื้อโปโลพนักงานด่วน คลิ้กเลย   โลโก้ไลน์    

ติดต่อพูดคุยก่อน โทรเลย   สัญลักษณ์โทรศัพท์

 

pic of producing step

Cr: Pinterest

มาลองเจาะประเด็นของขั้นตอนการผลิตเสื้อโปโลดูกันดีกว่าไหมว่าทำไมระยะเวลาการผลิตถึงได้ไม่นานมากเมื่อเทียบกับเสื้อประเภทอื่น

 

สารบัญของขั้นตอนการผลิตเสื้อโปโล

1.    การเตรียมผ้า

2.    การเตรียมแบบแพทเทิร์นเสื้อ

3.    การตัดผ้า

4.    การส่งชิ้นผ้าไปปักหรือสกรีน

5.    การประกอบตัวเสื้อ

6.    QC และแพ็คกิ้ง

7.    พร้อมจัดส่งถึงลูกค้า

 

pic of producing steps

Cr: Pinterest

สั่งผลิตเสื้อโปโล

การที่จะได้เริ่มสั่งผลิตเสื้อโปโลก็มาจากความต้องการของบริษัทที่อยากให้พนักงานของเขาทุกคนได้ใส่เสื้อใหม่ๆ จึงมีแนวคิดในการเปลี่ยนรูปแบบของเสื้อในทุกๆ ปี เพื่อให้พนักงานเพลิดเพลินในการสวมใส่ ดังนั้นเมื่อได้ไอเดียรูปแบบเสื้อ แบบสีเสื้อ โลโก้ที่จะใช้ในการปักหรือสกรีนก็ทำการสั่งผลิตกับทางโรงงานได้เลย ต่อจากนี้ไปก็จะเป็นทางด้านโรงงานที่จะทำตามขั้นตอนการผลิตเสื้่อโปโล ไปดูทีละขั้นตอนกันเลย

1 การเตรียมผ้า

ความต้องการในการผลิตเสื้อโปโลของลูกค้าได้มาบรรจบที่การตกลงสั่งเสื้อโดยการยืนยันด้วยเอกสาร ขั้นตอนแรกเริ่มเลย ก็คือการคำนวณจำนวนเสื้อเทียบกับจำนวนผ้าที่ต้องการใช้เท่าไหร่ เมื่อได้ตัวเลขมาแล้วทางโรงงานก็จัดการสั่งผ้ากับทางโรงทอผ้า พร้อมกับสั่งอุปกรณ์ที่ใช้ในการแต่งประกอบเป็นเสื้อ เช่น ปกเสื้อ แขนจั๊มพ์ ตัวแต่งสาบเสื้อ หรืออะไรก็ตามที่ต้องถูกใช้ในแบบของลูกค้าแต่ละออเดอร์ เพื่อที่จะได้มาในเวลาที่พร้อมในการประกอบตัว

2 การเตรียมแบบแพทเทิร์นเสื้อ

ในระหว่างรอผ้าที่จะใช้สำหรับตัดแต่ละออเดอร์นั้น ทางโรงงานเราก็จะจัดเตรียมแพทเทิร์นเสื้อไว้ให้พร้อมสรรพ ด้วยความแตกต่างของรูปแบบเสื้อของแต่ละลูกค้าที่ไม่เหมือนกัน การตระเตรียมให้พร้อมแต่เนิ่นๆ เป็นการย่นระยะเวลาในการผลิตได้เป็นอย่างดีทีเดียว

3 การตัดผ้า

เมื่อตัวเนื้อผ้าได้ถูกจัดส่งมาให้เรียบร้อยที่โรงงานของเราแล้ว กระบวนการผลิตก็จะเริ่มต้นทันทีด้วยการนำผ้าที่ได้มาแต่ละออเดอร์มาปูเท่ากับจำนวนที่สั่ง จากนั้นก็เอาแพทเทิร์นที่เตรียมไว้มาวาง จัดสรรให้ลงตัวเพื่อประหยัดผ้าได้มากที่สุด  เมื่อวางแบบได้เข้าที่เรียบร้อยแล้วก็จัดการวาดตามแพทเทิร์นเสื้อได้เลย หลังจากนั้นก็เริ่มตัดแต่ละส่วนของเสื้อโดยการแบ่งเป็นไซส์แต่ละไซส์ให้เรียบร้อยจะได้ไม่หลงปนกัน

4 การส่งชิ้นผ้าไปปักหรือสกรีน

หลังจากการตัดเสร็จสิ้นของแต่ละ order แล้ว ขั้นตอนต่อไปก็คือการเช็คดูว่ามีงานปักโลโก้หรือสกรีนตรงส่วนไหนของเสื้อบ้าง ก็จัดใส่ถุงให้เรียบร้อยเพื่อที่จะคัดแยกใส่ใบงานในการส่งไปยังโรงปักหรือโรงสกรีนอีกทีให้ได้งานตามที่ลูกค้ากำหนดงานปักหรืองานสกรีนมานั้นเอง

5 การประกอบตัวเสื้อ

จากขั้นตอนด้านบนทั้งหมดได้ถูกจัดเตรียมครบหมดเรียบร้อย อะไหล่ทุกชิ้นของเสื้อก็พร้อมแล้วที่จะนำมาประกอบให้เป็นตัวเสื้อโปโลตามแบบของลูกค้าแต่ละแบบ โดยเริ่มต้นจากการนำชิ้นส่วนผ้าชิ้นหน้ามามาทำสาบที่เรียกกันในภาษาโรงงานว่า การเจาะสาบเสื้อซึ่งเป็นขั้นตอนที่ใช้เวลาและฝีมือในการทำพอสมควร ถ้าไม่ชำนาญงานก็จะเดินช้า

ลำดับต่อไปเป็นการประกอบแขน ด้วยการนำชิ้นแขนกับตัวแขนจั๊มพ์ที่สั่งทอมาประกอบเข้าด้วยกัน หรือถ้าแบบไหนเป็นแขนปล่อยแบบซ้อนอีกสี ก็ใช้ผ้าอีกสีมาต่อไว้ด้านใน หรืออื่นๆ อีกมากมายหลายแบบ แล้วก็ต่อด้วยการเก็บชายผ้าส่วนต่างๆ ให้เรียบร้อยที่เรียกว่าการโพ้งเสื้อ

ด้วยการเก็บรายละเอียดของส่วนต่างๆ ของเสื้อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็จะนำทั้งหมดมาประกอบเข้าเป็นตัวเสื้อโปโลได้ตามแบบของลูกค้า

6 QC และแพ็คกิ้ง

เสื้อโปโลที่เย็บเสร็จเป็นตัวเรียบร้อยแล้วก็จะมาเข้าขั้นตอนในการเก็บขี้ด้ายทุกส่วนที่มีการเย็บทั้งหมด พร้อมกับ QC ไปในขั้นตอนนี้เลยทีเดียวเพื่อเช็คความสมบูรณ์ของเสื้อ เมื่อผ่านขั้นตอนนี้แล้วเสื้อก็จะถูกนำไปแผนกแพ็คกิ้งโดยที่พับที่ละตัวใส่กับถุง 1 ใบให้เรียบร้อยแล้วก็นับมัดเป็นแพ็คแต่ละไซส์เพื่อจะได้ง่ายในการนับจำนวนให้ตรงกับที่ลูกค้า order

7 พร้อมจัดส่งถึงลูกค้า

ของที่เสร็จแล้วในแต่ลออเดอร์จะถูกจัดเก็บไว้ในโกดัง เพื่อที่ทางฝ่ายจัดส่งจะได้กำหนดคิวรถให้ตรงกับวันที่สะดวกในการจัดส่งให้ถึงออฟฟิศลูกค้าในแต่ละพื้นที่

เพียงเท่านี้ก็ได้เสื้อโปโลไปแจกจ่ายให้พนักงานได้สวมใส่ทำงานได้เลย ด้วยขั้นตอนทั้งหมดก็จะเห็นได้ว่าระยะเวลาผลิตไม่นานเกินไป เป็นเวลาที่พอหอมปากหอมคอในการคอย ดังนั้นทางโรงงานผลิตเสื้อโปโลของเราจึงได้รับความไว้วางใจจากบริษัท ห้างร้านต่างๆ ในการสั่งเสื้อโปโลให้พนักงานในแต่ละปีอย่างต่อเนื่อง

 

แล้วคุณจะได้พบกับเสื้อโปโลสวยๆ ผลิตตรงตามแบบเป๊ะด้วยมาตรฐานคุณภาพจากโรงงานโดยตรง แล้วความเท่ เก๋ ในการแต่งตัวของคุณจะบรรเจิด ณ บัดนี้




บทความดีๆ เกี่ยวกับเสื้อโปโล

เสื้อยืดสีพื้นสกรีน
เสื้อโปโลพร้อมปัก
สีทั้งหมดของเนื้อผ้าทำเสื้อโปโล
ขนาดไซส์เสื้อ
ชนิดของเนื้อผ้า
เสื้อโปโลผู้หญิง
เสื้อโปโลเด็ก
เสื้อโปโลผู้ชาย
เสื้อโปโลคู่รัก