ReadyPlanet.com
dot
สินค้าของ MajestaPolo
dot
bulletเสื้อโปโล
bulletเสื้อยืดโปโล
bulletเสื้อคอปก
bulletเสื้อฟอร์มพนักงาน
bulletเสื้อยืด คอกลม คอวี
bulletเสื้อคอโปโล
bulletเสื้อโปโลผู้ชาย
bulletเสื้อโปโลผู้หญิง
bulletเสื้อโปโลเด็ก
dot
บทความเกี่ยวกับเสื้อโปโล
dot
bulletชนิดของเนื้อผ้า
bulletสีของเนื้อผ้า
bulletขนาดไซส์เสื้อ
bulletขั้นตอนการผลิตเสื้อโปโล
bulletเสื้อโปโลพร้อมปัก
bulletเสื้อยืดสีพื้นสกรีน
bulletเสื้อโปโลผู้ชาย
bulletเสื้อโปโลผู้หญิง
bulletเสื้อโปโลเด็ก
bulletเสื้อโปโลคู่รัก
dot
รวมลิงค์เว็บเพื่อนบ้าน
dot
bulletแปลเอกสาร
bulletพัฒนาการเด็ก




ชนิดของเนื้อผ้า

type of fabric

 

ชนิดของเนื้อผ้า

โรงงานรับผลิตเสื้อโปโลของเรา (Majesta Polo) เล็งเห็นถึงความต้องการที่หลากหลายในการสั่งผลิตเสื้อให้พนักงาน ดังนั้นการจะสั่งทำเสื้อโปโล เสื้อคอปก เสื้อยืดโปโลแต่ละครั้งนั้น หลักๆ ก็จะต้องดูเกี่ยวกับชนิดของเนื้อผ้าว่าเหมาะกับความต้องการของเราในเรื่องของลักษณะการทำงานที่ต้องการความยืดหยุ่นหรือแบบเนี๊ยบสบาย พื้นที่ในการทำงานว่าอยู่ในออฟฟิศหรือต้องสมบุกสมบันในการอยู่ outdoor และงบประมาณที่ตั้งไว้ในแต่ละปีที่จะจัดให้กับพนักงาน ซึ่งปัจจุบันนี้ในตลาดค้าผ้ายืดมีเนื้อผ้าให้เลือกใช้ทำเสื้อฟอร์มพนักงานมากมาย ดังนั้นโรงงานรับผลิตเสื้อโปโลของเราจึงเตรียมเนื้อผ้าไว้ครอบคลุมทุกความต้องการ มาดูชนิดของเนื้อผ้าในการผลิตเสื้อโปโลกันเลยดีกว่า

  • เนื้อผ้า TK จูติ
  • เนื้อผ้า TK จูติ ไมโคร
  • เนื้อผ้า TC จูติ
  • เนื้อผ้า TC จูติ ไมโคร
  • เนื้อผ้า CVC
  • เนื้อผ้า Dry Tech / Cool Touch
  • เนื้อผ้า หน้าเรียบ C32
  • เนื้อผ้า หน้าเรียบ C20
  • เนื้อผ้า หน้าเรียบ Supersoff
  • เนื้อผ้ากีฬาต่างๆ

สั่งผลิตเสื้อโปโลพนักงานด่วน คลิ้กเลย   โลโก้ไลน์   

ติดต่อพูดคุยก่อน โทรเลย   สัญลักษณ์โทรศัพท์

เนื้อผ้า TK จูติ

ชนิดของเนื้อผ้า TK     ชนิดของเนื้อผ้า TK 1

เป็นเนื้อผ้าที่ทอในรูปแบบลายตาข่าย (รูพรุน) ถูกเรียกว่า จูติ ปีเก้ หรือลาคอส ทำจากเส้นด้ายโพลีเอสเตอร์ 100% แล้วก็ทอเป็นผ้ามาทำเสื้อโปโล ลักษณะทั่วไปคือ ผ้าจะมันวาวเล็กน้อย ราคาค่อนข้างถูก ผ้าสีไม่ตก ไม่ย้วย อยู่ทรง แต่มีข้อด้อยตรงที่ระบายอากาศน้อย ขึ้นเม็ดขุยง่าย เหมาะกับบริษัทที่ต้องการจัดเสื้อโปโลให้พนักงานได้สวมใส่ด้วยงบประมาณที่จำกัด

เนื้อผ้า TK จูติ ไมโคร

ชนิดของเนื้อผ้า TK MC

คุณลักษณะเหมือน TK ทุกอย่างที่เอามาใช้ผลิต เพียงแต่ใช้เป็นเส้นด้ายที่เล็กกว่า (ไมโคร) ทำให้เนื้อสัมผัสของผ้าดูบางลงและนิ่มขึ้น แต่ราคาก็สูงขึ้นเล็กน้อย ซึ่งเหมาะกับบริษัทที่ต้องการเพิ่มมิติให้กับเสื้อโปโลสำหรับพนักงาน

 

เนื้อผ้า TC จูติ

ชนิดของเนื้อผ้า TC     ชนิดของเนื้อผ้า TC 1

ก็เป็นการทอแบบตาข่ายเช่นกัน ทำจากเส้นด้ายผสมระหว่างคอตตอน 35% ผสมกับโพลีเอสเตอร์ 65% การผสมผสานของเนื้อผ้า 2 ตัวที่มีการเพิ่มคอตตอนเข้าไปหน่อย ก็เพื่อสร้างความนุ่มสบาย ลดการขึ้นเม็ดขุยได้พอสมควร เพื่อใช้ในการผลิตเสื้อโปโลลักษณะทั่วไปก็คือผ้าสีไม่ตก ไม่ย้วย อยู่ทรงดี ราคาก็ปานกลาง การระบายอากาศก็พอใช้แต่ก็ดีกว่าตัว TK การขึ้นเม็ดขุยก็ยังมีอยู่ 

เนื้อผ้า TC จูติ ไมโคร

ชนิดของเนื้อผ้า TC MC

คุณลักษณะเหมือน TC ทุกอย่างที่เอามาใช้ผลิต เพียงแต่ใช้เป็นเส้นด้ายที่เล็กกว่า (ไมโคร) ทำให้เนื้อสัมผัสของผ้าดูบางลงและนิ่มขึ้น แต่ราคาก็สูงขึ้นเล็กน้อย ซึ่งเหมาะกับบริษัทที่ต้องการเพิ่มมิติให้กับเสื้อโปโลสำหรับพนักงาน

 

เนื้อผ้า CVC

ชนิดของเนื้อผ้า CVC     ชนิดของเนื้อผ้า CVC 1     ชนิดของเนื้อผ้า CVC 2

การทอแบบตาข่ายเหมือนกัน ผลิตจากเส้นด้ายคอตตอน 65% ผสมกับโพลีเอสเตอร์ 35% สังเกตง่ายๆ เมื่อโพลีฯ น้อย การระบายอากาศก็จะดี เพราะคุณสมบัติเด่นของคอตตอน คือระบายอากาศดีและเส้นด้ายนิ่มขึ้นกว่ามาก แล้วการขึ้นเม็ดขุยแทบจะไม่ขึ้นเลยอีกต่างหาก เมื่อผลิตเป็นเสื้อจึงใส่สบายกว่าตัวอื่นๆ ดังนั้นเป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ที่ถูกใช้ในการทำเสื้อโปโล ณ ปัจจุบัน เพราะเหมาะกับภาพลักษณ์ของบริษัทที่ต้องการโชว์ศักยภาพของพนักงานให้ดูมีความสง่างามต่อหน้าลูกค้า

 

เนื้อผ้า Dry Tech / Cool Touch (มีทั้งแบบลายลาคอส และ หน้าเรียบ)

ชนิดของเนื้อผ้า DT     ชนิดของเนื้อผ้า DT 1     ชนิดของเนื้อผ้า DT 2

ผ้าตัวนี้ทำออกมาเพื่อตอบโจทย์ของลูกค้าที่ต้องการเสื้อโปโลแบบเบาๆ สบายๆ คล้ายกับเสื้อที่ไว้ไปออกรอบตีกอลฟ์ ใช้เทคโนโลยีแบบทอ 2 เส้นด้ายไขว่กัน ด้านในเป็นโพลีเอสเตอร์ ช่วยดูดซับเหงื่อได้อย่างรวดเร็ว ส่วนอีกด้านเป็นเส้นด้ายคอตตอนจะเป็นตัวทำให้เหงื่อที่ดูดซับมาแห้งอย่างรวดเร็ว ซึ่งความหนาของผ้าจะให้เทียบง่ายๆ ก็อยู่ระหว่างเสื้อยืดคอกลมกับเสื้อโปโล ซึ่งการทิ้งตัวจะน้อยกว่าตัวเนื้อผ้าด้านบนเล็กน้อยนั้นเองและที่สำคัญไม่เกิดการขึ้นเม็ดขุย ราคาก็อยู่ระดับ CVC เช่นกัน

 

ชนิดของผ้าหน้าเรียบ

ส่วนผ้าหน้าเรียบ (จะไม่เห็นเป็นรูเล็กๆ เหมือนเสื้อโปโล) จะเน้นในการผลิตเสื้อยืดคอกลม คอวี ซึ่งเรียกกันว่า Jersey ในภาษาโรงงานและทั่วไปก็เริ่มชินในการเรียก ณ ปัจจุบันโดยแบ่งรายละเอียดคร่าวๆ ไว้ดังนี้

 

C32 (semi) คือเส้นด้ายคอตตอน 100% ที่ทำจากเส้นด้ายเบอร์ 32 ตามแบบโรงงานใช้เรียกกัน เส้นด้ายตัวนี้ใช้ทำเสื้อยืดคอกลมที่อยู่ในท้องตลาดมากที่สุด

ชนิดของเนื้อผ้า C32 semi

 

C32 Com ก็จะคล้ายกับ C32 (semi) แต่คุณภาพของผ้าสูงกว่าในความนิ่ม นุ่มใส่สบายมากขึ้น

ชนิดของเนื้อผ้า C32 semi

 

Supersoft เป็นอีกเกรดพิเศษของผ้าคอตตอน 100% ที่ใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยในการปั่นผ้าให้ขึ้นฟูเพื่อเพิ่มความนิ่มพิเศษเหมาะกับงานที่ต้องการคุณภาพที่เป็นเกรดพรีเมี่ยมจริงๆ 

ชนิดของเนื้อผ้า supersoft cotton

 

ชนิดของเนื้อผ้ากีฬา

ยังมีเนื้อผ้าที่สามารถผลิตได้ทั้งเสื้อโปโลและเสื้อยืดคอกลมที่มีทั้งแบบมีลายคล้ายแบบรูพรุนและแบบหน้าเรียบโดยเรียกรวมๆ ว่าผ้ากีฬาโดยใช้เส้นด้ายโพลีเอสเตอร์ 100% ที่ไม่ขึ้นเม็ดขุยและราคาค่อนข้างถูก ชื่อผ้าแต่ละแบบก็จะตั้งชื่อให้คล้องกับตัวผ้า เช่น

ผ้ากีฬาหน้าเรียบไมโคร

ชนิดของเนื้อผ้า หน้าเรียบไมโคร

ผ้ากีฬาลายเม็ดข้าวสาร

ชนิดของเนื้อผ้า ผ้ากีฬาลายเม็ดข้าวสาร     ชนิดของเนื้อผ้า ผ้ากีฬาลายเม็ดข้าวสาร 1

 ผ้ากีฬาหน้าเรียบ IB

ชนิดของเนื้อผ้า ผ้ากีฬาหน้าเรียบ IB

ผ้ากีฬามันหน้าเรียบ

ชนิดของเนื้อผ้า ผ้ากีฬาแบบมัน

ผ้ากีฬาลายดาวกระจาย

ชนิดของเนื้อผ้า ผ้ากีฬาลายดาวกระจาย

 

ดังนั้นการเลือกชนิดของเนื้อผ้ามาทำเสื้อโปโล และเสื้อยืดคอกลม เสื้อยืดคอวี ก็เป็นศาสตร์ และศิลป์อย่างหนึ่งเพื่อให้ได้ผลงานออกมาตามที่ได้ตั้งใจไว้ และเพื่อให้เหมาะสมกับความจำเป็นของแต่ละบริษัทที่จะเลือกใช้กับสถานการณ์แบบไหน งบประมาณที่ตั้งไว้ รวมไปถึงรูปแบบ สี ว่าเข้ากับทางบริษัทและเข้ากับยุคสมัยมากน้อยแค่ไหน อย่ารอช้าถ้าท่านต้องการมีเสื้อฟอร์มให้พนักงานใส่ ติดต่อมาได้ที่ MajestaPolo




บทความดีๆ เกี่ยวกับเสื้อโปโล

ขั้นตอนการผลิตเสื้อโปโล
เสื้อยืดสีพื้นสกรีน
เสื้อโปโลพร้อมปัก
สีทั้งหมดของเนื้อผ้าทำเสื้อโปโล
ขนาดไซส์เสื้อ
เสื้อโปโลผู้หญิง
เสื้อโปโลเด็ก
เสื้อโปโลผู้ชาย
เสื้อโปโลคู่รัก